✨10 ประโยชน์ของคอลลาเจน

Last updated: 16 ส.ค. 2566  |  8861 จำนวนผู้เข้าชม  | 

✨10 ประโยชน์ของคอลลาเจน

✨10 ประโยชน์ของคอลลาเจน
ลดสิว ผิวขาวใสขึ้น ได้ด้วย #คอลลาเจน

✨เรื่องความสวยความงามกับผู้ หญิงเป็นของคู่กันชนิดแยกกั นไม่ออก จึงไม่แปลกใจว่าทำไมสาวๆถึง ขวนขวายหาของมีประโยชน์มาเส ริมความงามกันทิวแถว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ #คอลลาเจน

“#คอลลาเจน” ที่ใครต่อใครต่างยอมรับว่าม ีประโยชน์เป็นอย่างมากทั้งใ นเรื่องสุขภาพและความสวยงาม  ดังนั้นเราลองมาเจาะลึกถึงป ระโยชน์ของคอลลาเจนกันดีกว่ าว่ามีอะไรดีๆ

คอลลาเจน (Collagen) คือสารอาหารที่มาจากธรรมชาต ิ ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่ ช่วยให้เซลล์ผิวหนัง กระดูก ข้อต่อ เอ็น และกล้ามเนื้อขยายหรือยืดหย ุ่น ยึดเกาะกันแน่นสนิท

10 ประโยชน์ของ #คอลลาเจน

✨1. คอลลาเจนช่วยบำรุงผิวพรรณ
ช่วยให้ผิวหนังมีความชุ่มชื ้น นุ่มนวล ยืดหยุ่น รูขุมขนเล็กลง ผิวละเอียดเนียนขึ้น

✨2. ลดการเกิดผิวหน้าหย่อนคล้อย
#คอลลาเจน จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยช ะลอให้ผิวพรรณที่เริ่มเกิดร ิ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อย ให้เกิดขึ้นได้ช้าลง

✨3. คอลลาเจนช่วยบำรุงผม
ในเส้นผมของคนเราส่วนหนึ่งจ ะมีคอลลาเจนผสมอยู่ด้วย ถ้าทานคอลลาเจนเป็นประจำ สุขภาพของเส้นผมจะยังคงความ เงางามอยู่ได้

✨4. คอลลาเจนช่วยบำรุงกระดูก
การเสริมสร้างคอลลาเจนเข้าไ ปเพื่อบำรุงร่างกายอย่างพอเ พียง แน่นอนว่ากระดูกของคุณจะแข็ งแรงขึ้น และ ช่วยปกป้องจากภาวะความเสี่ย งจากโรคกระดูกพรุนได้อีกด้ว ย

✨5. ซ่อมแซมให้ข้อต่อหัวเข่าได้ ด้วยคอลลาเจน
ความยืดหยุ่นของเอ็นข้อต่อต ่างๆในร่างกายเริ่มไม่สะดวก เหมือนเดิม คอลลาเจนจึงเป็นส่วนสำคัญใน การเข้ามาช่วยซ่อมแซมให้ข้อ ต่อต่างๆของร่างกาย สามารถยืด ย่อ หรือรองรับกระแทกได้ดีมากขึ้น




✨6. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขอ งระบบโลหิต
โดยเฉพาะส่วนสำคัญของหลอดเล ือดเล็กๆที่ทำหน้าที่กระตุ้ นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้คล ่อง และไม่คั่งค้าง

✨7. คอลลาเจนช่วยสลายโปรตีน ช่วยบำรุงภายในลำไส้
คอลลาเจนจะเข้าไปช่วยสลายโป รตีน และบำรุงภายในลำไส้ พร้อมกับรักษาผนังเซลล์ที่เ กิดความเสียหาย และยังช่วยดูดซับน้ำภายในลำ ไส้ ซึ่งส่งผลให้อวัยวะภายในร่า งกายสามารถเคลื่อนไหวได้อย่ างอิสระ

✨8. คอลลาเจนช่วยเพิ่มการเผาผลา ญ
การได้รับคอลลาเจนเพิ่มขึ้น สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ด้วยการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อท ี่ปราศจากไขมัน และยังช่วยในการแปลงสภาพของ สารอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในบทบาทที่สำค ัญของ #ไกซีน คือ กรรมวิธีการสร้างเนื้อเยื่อ กล้ามเนื้อด้วยการแปลงกลูโค สมาเป็นรูปของพลังงานสำหรับ เซลล์กล้ามเนื้อต่างๆ

✨9. ช่วยบำรุงเหงือกและฟัน
ฟันของเราก็คือกระดูก ซึ่งมีส่วนประกอบหลักที่เป็ นแคลเซียม และข้อดีของคอลลาเจนคือบำรุ งกระดูก ฉะนั้นคอลลาเจนจึงมีส่วนเข้ าไปช่วยบำรุงฟันให้แข็งแรงร วมทั้งสุขภาพของเหงือกด้วยเ ช่นกัน

✨10. คอลลาเจนลดตาแห้ง บำรุงกระจกตา
คอลลาเจน คือส่วนประกอบใหญ่ที่อยู่ใน ชั้นกระจกตาและรวมทั้งเลนส์ ในตาทำให้เราสามารถมองเห็นส ิ่งต่างๆได้อย่างชัดเจน และยังเพิ่มความชุ่มชื้นในเ ลนส์ตาช่วยลดอาการตาแห้งได้ เป็นอย่างดี

จากประโยชน์ของคอลลาเจนทั้ง หมดที่กล่าวมานี้มากมายเหลื อเกินจะคณานับได้หมด เรียกได้ว่าสรรพคุณของคอลลา เจนนั่นช่วยบำรุงให้ผิวพรรณ ขาว สวย เรียบเนียน อ่อนวัย ซึ่งเป็นความสวยที่ออกมาจาก ภายในที่ใครๆหลายคนต่างปราร ถนา

#Blink
#blinkคอลลาเจน
#คอลลาเจน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้